Cộng tác viên tham gia một vài hoặc toàn bộ các công việc như: nhập liệu Website (sản phẩm và tin tức), cập nhật giá sản phẩm, triển khai thực hiện các chương trình Khuyến mại, giảm giá, quà tặng của hãng và MEGABUY ONLINE, tư vấn để bán hàng phụ trách ngành hàng có trên website MEGABUY.
Nhập liệu sản phẩm lên website, thông tin sản phẩm (báo giá, thông tin ki thuật và thương mại củasản phẩm) do MEGABUY cung cấp và tham khảo thêm ở một số nguồn tin khác như website nhà sản xuất, trên Internet, tham khảo tại website của nhà phân phối, sản xuất sản phẩm
Cập nhập giá cả sản phẩm, thông tin thị trường, khuyến mại, tin tức, đánh giá sản phẩm, kiến thức tiêu dùng liên quan tới sản phẩm để đưa lên trang web .
Tiếp thị/tư vấn bán hàng cho khách hàng thông qua mạng (sử dụng công cụ như nick chat Yahoo, Skype, Điện thoại IP...) đối với các sản phẩm, ngành hàng mà cộng tác viên phụ trách và ngoài ra được phép tiếp thị và bán các sản phẩm của các gian hàng khác nhưng phải đảm bảo có kiến thức về sản phẩm của các ngành hàng khác có trên website và việc tư vấn chính xác, trung thực, có được lòng tin của khách hàng.
Cộng tác viên nhập liệu, duy trì phát triển gian hàng và tư vấn bán hàng sẽ được hưởng mức phí nhập liệu về sản phẩm và tin tức qui định trong hợp đồng cộng tác viên, mức phí duy trì và phát triển gian hàng, mức hoa hồng dành riêng cho cộng tác viên tính theo từng nghành hàng mà cộng tác viên phụ trách. Cộng tác viên sẽ được cung cấp bảng giá dành cho CTV (hoặc hoa hồng bán hàng cho sản phẩm hoặc ngành hàng) - kèm theo giá khuyến nghị bán lẻ để tiện tham khảo mức hoa hồng cho từng sản phẩm, trong đó ghi rõ chính sách giá bán lẻ có thể điều chỉnh hay cố định, nếu chính sách của hãng cho phép điều chỉnh giá bán lẻ đề nghị thì cộng tác viên bán hàng được phép chủ động giảm giá cho khách hàng trong một số trường hợp có yêu cầu, ngược lại chính sách giá bán lẻ cố định do hãng qui định thì cộng tác viên tư vấn bán hàng không được phép điều chỉnh mức giá bán lẻ này
Sau khi tư vấn bán hàng đã hoàn thành việc tư vấn bán hàng, khách hàng đồng ý, chấp nhận mua hàng, CTV tư vấn bán hàng sẽ gửi đơn đặt hàng về cho NVKD để xử lý đơn đặt hàng theo đúng tiến độ. Đối với một số khách hàng lớn, quan trọng, CTV tư vấn bán hàng có trách nhiệm thông báo cho MEGABUY, chúng tôi sẽ phối hợp, tư vấn cho khách hàng này sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của Nhà cung cấp/Nhà sản xuất mà khách hàng quan tâm, hỗ trợ, phối hợp với CTV tư vấn bán hàng để xúc tiến việc mua bán cho tới khi kí được hợp đồng, đơn đặt hàng.
MEGABUY cũng cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện cho CTV tư vấn bán hàng trong công tác đào tạo kĩ năng kinh doanh TMĐT, tìm hiểu thị trường và xúc tiến quảng bá, quảng cáo sản phẩm thông qua nhiều kênh khác nhau, MEGABUY cũng cam kết bảo vệ quyền lợi cho Cộng tác viên tư vấn bán hàng trong việc phân chia thị trường, khu vực hoặc ngành hàng CTV phụ trách, tránh sự cạnh tranh nội bộ với các CTV khác.
CTV tư vấn bán hàng tại các địa phương trên toàn quốc, được chủ động hoặc được MEGABUY giới thiệu (nhận thông tin yêu cầu tư vấn, đặt hàng qua mạng) - tiến hành các hoạt động chào hàng, tiếp thị trong phạm vi khu vực mình phụ trách, nếu có các khách hàng, dự án lớn, CTV có thể yêu cầu MEGABUY hoặc đại lý, đại diện thương mại tại khu vực của MEGABUY cùng phối hợp triển khai công tác chào hàng, giới thiệu Sản phẩm, giải pháp, xúc tiên bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng trên cơ sở thoả thuận, các bên cùng có lợi.
Định kì hàng tháng, báo cáo về các khách hàng đã đăng kí, các đơn hàng đã tư vấn thực hiện thành công, tình hình kinh doanh, sản phẩm, thị trường, phản hồi của khách hàng và doanh số bán hàng cho bên A. Trách nhiệm của Bên B khi tư vấn cho khách hàng mua hàng tại website bên A được coi như hoàn thành khi khách hàng chấp nhận mua và kí hợp đồng, đơn đặt hàng.
Trong mọi trường hợp, CTV tuyệt đối không được sử dụng danh nghĩa, tên tuổi, thương hiệu, website của MEGABUY để kinh doanh các loại mặt hàng, sản phẩm không phải do MEGABUY cung cấp.
CTV hoàn thành tốt các công việc qui định trên đây được MEGABUY thanh toán phần phí và hoa hồng định kì đúng quy định trên cơ sở các phát sinh mua bán CTV giới thiệu đã thành công và đã quyết toán đầy đủ, trong trường hợp các phát sinh mua bán đã giao hàng nhưng chưa thanh quyết toán đầy đủ thì hoa hồng của phát sinh này sẽ được thanh toán vào cuối kì sau (tháng sau, khi khách hàng mua hàng đã hoàn thành thanh, quyết toán). Thanh toán phần thưởng với những CTV suất sắc vào cuối mỗi quí, năm. Bộ phận kế toán và nhân viên KD phụ trách ngành hàng của MEGABUY sẽ thường xuyên theo dõi các khách hàng đã đăng kí của CTV để tính phí, chiết khấu, hoa hồng cho CTV. Phần hoa hồng sẽ được tính theo số lượng và tính chất, đặc thù sản phẩm cập nhập, số lượng, tính chất, đặc thù sản phẩm theo dõi biến động giá trong ngành hàng bên B phụ trách, số lượng đơn đặt, tổng doanh số đơn hàng.