Châu Âu họp phiên quyết định để đối phó với khủng hoảng nợ

            1USD = 22758 VNĐ

Châu Âu họp phiên quyết định để đối phó với khủng hoảng nợ

Châu Âu họp phiên quyết định để đối phó với khủng hoảng nợ
(Dân trí) - Tại Brussels vừa cùng lúc khai mạc hai Hội nghị thượng đỉnh, một của 27 nước trong Liên minh châu Âu (EU), một của 17 nước trong khối sử dụng đồng euro và cả hai đều cùng chung mục đích tìm giải pháp đưa châu Âu thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ.
 
Các nhà lãnh đạo EU bước vào hội nghị quyết định.

Những cuộc gặp vừa khai mạc được đánh giá mang tính quyết định cho tương lai của đồng euro và của cả EU.

Tâm điểm của sự chú ý là lãnh đạo hai nước Pháp và Đức. Buộc phải thỏa hiệp, cặp Pháp Đức phải đưa ra câu trả lời đáng tin cậy để cứu nguy đồng euro.

Trước nguy cơ tài chính của châu Âu lan ra nước ngoài, các nhà lãnh đạo đang phải đối mặt với những áp lực ngày càng gia tăng để họ phải đưa ra hành động mạnh và mau chóng hơn.

Các nhà lãnh đạo Đức và Pháp đã bày tỏ quyết tâm đạt được một giải pháp bền vững trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-20 tại Pháp vào tuần tới. Tuy nhiên, hy vọng về một nghị quyết chung cho lâu dài tỏ ra khá mong manh, khi mà các bất đồng giữa hai nước trên nhiều vấn đề vẫn tồn tại.

Trước tiên là về Hy Lạp, dù trên nguyên tắc, việc tham gia của các khu vực ngân hàng tư nhân vào kế hoạch giải cứu Hy Lạp lần hai đã được thông qua, nhưng các cuộc thương lượng hậu trường vẫn không nhất trí được về mức nợ mà các chủ nợ là ngân hàng tư nhân có thể chấp nhận bỏ cho Hy Lạp.

Liên quan đến việc cấp vốn lại cho các ngân hàng, một điều kiện cần thiết để thực hiện chương trình cứu trợ mới cho Hy Lạp, con số 108 tỷ euro, theo một số chuyên gia vẫn còn rất xa với nhu cầu. Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng cần ít nhất hơn 200 tỷ euro.

Thủ tướng Hy Lạp, George Papandreou, nói: "Bây giờ là lúc cho giới lãnh đạo châu Âu đưa ra quyết định tập thể, để chấm dứt tình trạng bất trắc và cuộc khủng hoảng, dở trang sử mới và bảo đảm rằng Châu Âu thực hiện được một bước tiến lớn để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, hầu đem lại phồn thịnh và an ninh cho nhân dân châu Âu."

Cuối cùng, Quỹ Bình ổn Tài chính châu Âu - FESF - đang rất cần mở rộng thêm để có thể ngăn chặn tình khủng hoảng lây lan. Hai giải pháp đang được nghiên cứu, nhưng không có gì cho thấy trong vòng vài giờ tới, các lãnh đạo khu vực đồng euro có thể thông báo được mức vốn hiệu quả nhất cho Quỹ.

Tóm lại, Thượng đỉnh châu Âu vẫn còn nhiều căng thẳng đến phút chót. Thị trường tài chính đang nín thở chờ đợi những quyết định mạnh mẽ của hai cuộc Thượng đỉnh khai mạc tối qua (giờ Brussels).

Chỉ có một dấu hiệu có vẻ tích cực, đó là Trung Quốc cùng các nước có nền kinh tế mới trỗi dậy tỏ ý sẵn sàng tham gia vào Quỹ Bình ổn Tài chính.

Trong khi đó, khủng hoảng nợ châu Âu đang ảnh hưởng tới các nước đang phát triển. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick, cho rằng có thể cần phải có các chương trình mới hỗ trợ các nước đang phát triển bị tác hại của cuộc khủng hoảng nợ nần ở Châu Âu. 

Phát biểu khi đang ở thăm thủ đô Manila của Philippines, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cho biết cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đã làm tăng chi phí vay mượn, làm giảm giá cổ phần và hàng xuất khẩu trên khắp thế giới, ngay cả đối với các nước xa xôi như Philippines.

Việt Hà
Theo AP, AFP
Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (8CO-24EXT)

Giá mới:15,950,000VND
Giá cũ: 21,109,091 VND

Màn chiếu 3 chân Dalite 70x70

Giá mới:1,150,000VND
Giá cũ: 1,350,000 VND

Máy fax Lazer Panasonic KX-FL 422

Giá mới:3,590,910VND
Giá cũ: 4,254,546 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C